Dự án VP6 Linh Đàm Chung cư VP6 Linh Đàm

Thứ 7, 20/04/2024

Đang duyệt: Trang chủ Đơn vị trực thuộc hội

Chính thức ra mắt Viện Nghiên Cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (trực thuộc TW Hội Khoa học phát triển nguồn Nhân lực - Nhân tài Việt Nam - VSATH)

Sáng 15/12 tại Hà Nội, với sự chứng kiến của nhiều nhà khoa học, các chuyên gia, nhà nghiên cứu, Viện Nghiên Cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI) đã chính thức ra mắt.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Ngọc Phương – Chủ tịch TW Hội Khoa học phát triển nguồn Nhân lực - Nhân tài Việt Nam đã tóm lược sơ qua về quá trình hình thành và phát triển của TW hội cũng như nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm, ý nghĩa việc ra đời của Viện Nghiên Cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới.

Ông Vũ Ngọc Phương – Chủ tịch TW Hội Khoa học phát triển nguồn Nhân lực - Nhân tài Việt Nam phát biểu

Viện Nghiên Cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh được thành lập theo Quyết định số 145/QĐ-TWH ngày 30/11/2016 của Chủ tịch TW Hội Khoa học phát triển nguồn Nhân lực - Nhân tài Việt Nam và Giấy Chứng nhận Hoạt động Nghiên cứu Khoa học số: A -1683 do Bộ KH&CN cấp ngày 7/12/2016.

Theo đó, BCSI là đơn vị trực thuộc Trung ương Hội Khoa học Phát triển nguồn Nhân lực – Nhân tài Việt Nam,  hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực xây dựng và phát triển thương hiệu, chiến lược cạnh tranh và quản trị doanh nghiệp cũng như tư vấn, triển khai các dự án, tổ chức hội thảo khoa học và đào tạo.

Nói về sứ mệnh của BCSI, PGS.TS.Nguyễn Văn Nam - Viện trưởng cho rằng, vấn đề nâng cao nhận thức về xây dựng và phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam là hết sức cần thiết vì nền kinh tế thị trường Việt Nam đã bước vào giai đoạn cạnh tranh rất khốc liệt. Ông cũng cho rằng thương hiệu chính là tài sản quan trọng nhất để đảm bảo cạnh tranh có thắng lợi hay không : “ Nếu 1 sản phẩm mà có thương hiệu, 1 doanh nghiệp mà có thương hiệu, thậm chí 1 địa phương mà có thương hiệu thì đó là một tài sản quý giá nhất để đảm bảo vươn lên trong cuộc chiến giành giật thị trường”

PGS.TS.Nguyễn Văn Nam - Viện trưởng BCSI chia sẻ

Chia sẻ tại buổi lễ, Ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch Hội đồng sáng lập BCSI nhấn mạnh, cạnh tranh trên thị trường thế giới đang trở thành một cuộc chiến giữa các thương hiệu, cùng với “chiến tranh giá cả, chất lượng” thông thường. Việc chưa quan tâm tới tài sản vô hình là thương hiệu, đi đôi với việc chưa định vị thật rõ thị trường, khách hàng mục tiêu và thiếu niềm tin vào giá trị gia tăng do thương hiệu tạo ra đã cản trở việc đầu tư cho xây dựng và phát triển thương hiệu.

Từ thực tế đó cho thấy cần thiết phải có một cơ quan chuyên tổ chức nghiên cứu các vấn đề về xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu tại doanh nghiệp, thương hiệu địa phương mang tính chiến lược dài hạn trên nền tảng không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh.

Ông Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch hội đồng sáng lập BCSI phát biểu

Bên cạnh đó là các khuyến nghị cần thiết cho việc hoạch định chính sách và kế hoạch của các địa phương, doanh nghiệp thông qua việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao vì sự phát triển của con người. Đồng thời, tổ chức triển khai các hoạt động nghiên cứu, tư vấn, đào tạo chuyển giao để cải thiện vấn đề yếu kém trong xây dựng và phát triển thương hiệu tại doanh nghiệp và tại các địa phương.

PGS.TS. Nguyễn Quốc Thịnh – Trưởng ban cố vấn của BCSI nhận định

Nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của việc thành lập Viện, PGS.TS. Nguyễn Quốc Thịnh – Trưởng ban cố vấn của BCSI cũng cho rằng, ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều đơn vị tham gia vào hoạt động tư vấn thương hiệu nhưng tư vấn chỉ mang tính chất kỹ thuật hoặc mang yếu tố kinh doanh. Việc ra đời của BCSI không chỉ làm về cố vấn mà quan trọng nhất là góp phần hoàn thiện hơn những lý luận về lĩnh vực xây dựng thương hiệu và quản trị thương hiệu, phát triển mạnh hơn những nghiên cứu khoa học về lĩnh vực này để hoạt động xây dựng phát triển thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam đi vào nề nếp và bài bản hơn.

 

HawkingJSC

Theo congdongdiengia.org

 

Đánh giá của bạn về bài viết

Tổng số: 0 Trung bình: NaN
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC TRUNG ƯƠNG HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM NHIỆM KỲ III (2022 - 2027)HỘI NGHỊ, GIAO LƯU BAN LÃNH ĐẠO TW HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM VỚI CÁC ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC VÀ BAN VẬN ĐỘNG THÀNH LẬP THÀNH HỘI NHÂN LỰC - NHÂN TÀI HÀ NỘI
VIETNET-ICTYVS VietnamViện Nghiên cứu phát triển Lãnh đạo chiến lược Viện Nghiên cứu chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranhViện Khoa học đào tạo phát triển nhân lựcTrung tâm Thúc đẩy giáo dục và nâng cao năng lực phụ nữTrung tâm Giáo dục và phát triển